tháng 5 15, 2012

GỞI NHÀ THƠ HOA THIÊN

người bạn ngày xưa còn nhớ ta chăng !
nơi chốn một thời gọi buồn-muôn-thuở
dâu bể tang thương dặm trường cách trở
câu Thơ xưa nương náu chốn quê nhà !

bạn nhắc lại khiến lòng tôi nhói quá
tháng ngày rưng kỷ niệm thuở học trò
những đêm tụi mình thắp nến làm Thơ
câu chữ dỗi hờn trở mình bụng đói

quán gánh nửa khuya đèn dầu le lói
tô bún cứu đời hai thằng làm Thơ
ly cà phê, uống chưa quen, ngày đó
cũng nhấp chừng cho có vẻ…văn gừng

thuở mới làm Thơ muốn tìm dáng đứng
tôi lập Thi đoàn, bạn mạnh-thường-quân
khi ra Đặc san tứ bề túng quẩn
bạn hào sảng chi ngân lượng dồi dào

dù sớm bỏ Trường vào đời cơm áo
bạn vẫn không hề từ bỏ được Thơ
ngày vất vả cuộc đời thường ná thở
đêm vẫn bên đèn đối bóng Nàng Thơ

mấy mươi năm qua rồi tôi vẫn nhớ
người bạn ngày xưa chia ngọt xẻ bùi
nay nhận được Thơ lòng quá ngậm ngùi
người ở phương xa nhớ người cố quận !

trời Cali mùa này mây trắng bay
cố quận mùa này hoa cà phê trắng
nhớ quá đêm nào ly cà phê đắng
quán khuya góc phố mình chia nhau !

câu Thơ nào quặn thắt nỗi lòng đau
kỷ niệm nào để nối dài nỗi nhớ
buổi chia tay nào mà không đau nhói
mình giờ xa nhau quá nửa địa cầu !

dặm đường xa nhưng tình có xa đâu
những lúc buồn vui tìm nhau trên mạng
tôi vẫn tình quê, tình yêu lãng mạn
vẫn như ngày nào thắp nến làm Thơ….

TRẦN HUY SAO

( Đoàn trưởng
Thi Văn Đoàn Sao Dị Hình, Ban Mê Thuột
1963-1967 )





Không có nhận xét nào: