tháng 5 06, 2012

TÌNH EM CHIA NỬA

tôi chiều xuống ngồi chen cỏ cây
cỏ đẫm sau mưa xanh màu cỏ
cây rưới nắng chờ mơn cơn gió
đang chờ Thơ lãng mạn tháng Năm

em biết mà !. Tôi yêu Thơ lắm
yêu từ hồi chưa biết yêu em
thuở tập tành người lớn chưa quen
tôi làm Thơ như ăn trả bữa

thiếu một ngày tôi buồn nghiêng ngữa
buồn thiếu Thơ không phải buồn tình
bởi ngày đó mình tôi một mình
không có Thơ e là chết sửng

từ khi em chen vô giành đứng
tôi vẫn Thơ không bỏ ngày nào
em và Thơ tôi yêu hết ráo
nói thiệt lòng nói láo chi đâu !

theo tình tôi ở với tôi lâu
em không nỡ để tôi bối rối
chỉ còn Thơ ở lại với đời
mình dai lắm cũng rồi cát bụi

mây vẫn mổi chiều về hướng núi
nắng vẫn mổi mùa trộn gió mưa
tôi yêu em vẫn chừa một nửa
một nửa kia lãng mạn Thơ tình

em biết rồi mà vẫn làm thinh
không đòi lại nửa kia trọn gói
trái tình yêu từ khi chín bói
tới chín muồi cũng cứ vậy thôi

vẫn chừa tôi một nửa rong chơi
Thơ túi rượu bầu riêng một cõi
câu chữ văn chương khi mệt mỏi
ghé nửa em cạo gió xức dầu !...

em không hề nặng nhẹ đôi câu
vẫn cạo gió cho Thơ nương gió
vẫn xức dầu cho lãng mạn Thơ
vực nửa kia tình Thơ bá cháy

cũng không hỏi tình đâu nhiều vậy
ngoài tình em còn tình ai đây
người giỏi hung cũng vừa trang giấy
mà sao anh lật tới mấy trang ?

bởi nòi tình đó em, lãng mạn
phủi cách gì cũng chẳng thèm bay
hồi chưa có em tôi vẫn vậy
có em rồi cũng vậy không chừa

thú đam mê nó hành bỏ bữa
may có nhau hôm sớm kịp thời
nói thiệt nghen em đừng hờn dỗi
tôi yêu Thơ ngang ngửa yêu em

hồi yêu nhau còn nhớ hay quên !
đọc Thơ tình tôi em chắc nhói
chỉ mới cầm tay chưa kịp nói
đã ưng lòng rồi đó, nhớ chưa ?

về với nhau tình chia hai nửa
một-nửa-em rồi một-nửa-kia
một nửa kia giữ riết không chia
còn nửa em tôi cứ chia đều

mấy mươi năm đời nhánh rong phiêu
tôi vẫn cứ tình thơ giấy nõn
em lâu lâu xức dầu cạo gió
vực Thơ tôi lộng gió với Đời

tôi biết tình yêu em. Biết rồi !
nhịn đói tình cho Thơ tôi no
bởi yêu tôi lòng em không nỡ
bỏ tôi buồn câu chữ vắng Thơ

người làm Thơ thầm lặng không lời
là em đó chớ còn ai nữa !...

05/2012

Không có nhận xét nào: