tháng 1 10, 2012

VẠT NẮNG QUÊ NHÀ


ta chiều nay cảm thấy không vui
ra vườn sau ngó trời ngó đất
con chim nhỏ bay xà xuống thấp
rau cỏ vườn héo lạnh mùa sang

ngày giá rét về qua rất lặng
mây viễn phương còn mãi lang thang
gió se khô vạt nắng hanh vàng
sao thấy mênh mang trời cố hương

ta giang hồ thời buổi nhiễu nhương
lạc tận tới đây rồi ở lại
quê nhà giờ đã đường xa ngái
dâu bể tang thương xóa lối về

vạt nắng hanh vàng chiều rất nhẹ
gió se lòng chạnh nhớ chiều xưa
nỗi nhớ chia đời ra hai nửa
nửa ở quê xa nửa quê nhà

chỉ nắng chiều thôi sao nhớ quá
dẫu là trời đất cũng như nhau
có phải ta còn đang cất giấu
hồn quê trong lòng người chân quê !

01/2012

5 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

Ta cố về trong nắng sớm hồng
Lòng thật quang vắng, nắng xanh trong
Rừng thông có bớt run trong gió
Cội liễu ngày xưa bớt rũ không ???

Dã Quỳ nói...

Tháng Giêng
Nhớ nắng quê mình
Nhớ hoàng hôn núi
Nhớ bình minh sương
Ở đây không chút bụi vương
Mà sao đôi mắt lệ tuôn nhạt nhòa

Tháng Giêng
Nhớ nắng quê nhà
Bờ ao
Xóm nhỏ
Bầy gà
Rào thưa
Nhớ ơi biết mấy cho vừa
Quê hương ta đó
Vẫn chưa ngày về

Tháng Giêng
Đời vẫn nhiêu khê
Quê người
Vẫn đợi
Nắng nơi quê mình
Bao lần
Ta
Ngồi lặng thinh
Ngày đi tháng lại
rùng mình
Xuân ơi

Tháng Giêng
dịu ngọt tình quê
Đất trời thay áo
Say mê lòng người

Ta về
Phố ngược đường xuôi
Niềm riêng
Xin gửi trọn lời yêu thương

Dã Quỳ nói...

Trần Lão Gia làm con cũng nhớ quê nhà quá đi thôi. hic ..hic ..


sáng nay đón ánh bình minh
lòng chợt nhớ nắng quê mình
xa xôi
xoè tay - ngày tháng
qua rồi
quê người nắng nhạt
quê tôi - có còn ?
nắng hanh - đầu dốc - cuối non
bình minh cười nói - tươi giòn
nụ xuân
bên kia quê cũ
thật gần
bên này
đợi giọt nắng
lần nữa rơi
lẻ loi, giọt nắng
giữa đời
quê người mãi đợi
nắng nơi quê mình
lòng vẫn nhớ
lòng trung trinh
lòng đợi trông
mãi bình minh thiệt thà
tha hương mãi
một mình ta
hoài mang một nỗi
quê nhà về thăm !!!

Trần Huy Sao nói...

Những bài Thơ gợi nhớ tới quê nhà rất xúc động.

Dã Qùy !
cái tên gợi nhớ đến Xóm quê xưa...

Dã Quỳ nói...

đọc thơ của Trần Lão Gia cũng làm con nhớ xóm cũ lắm á.