tháng 7 14, 2011

NHỚ LẠI HỒI XƯA


gởi người cùng Xóm quê,Cây số Bốn, Đàlạt

không biết bây giờ Làng Xóm cũ
có còn khói bếp rủ chiều trôi
bữa cơm chưa kịp trời xụp tối
leo lét vàng hoe ánh đèn dầu

bầy chim bay muộn giạt về đâu
con dế kêu sương trời khuya lạnh
gió bạt ngàn qua thung hiu quạnh
Xóm nghèo rưng nỗi nhớ hồi xưa

đi xa lâu quá rồi nắng mưa
đã gội phôi pha ngày tháng mỏn
con cá ra sông tìm Biển lớn
biền biệt mù khơi một lối về

những người xưa cũ đã hồn quê
bàng bạc hương bay chìm khuất núi
kỷ niệm nghiến lòng đau tro bụi
chỉ còn nỗi nhớ gởi đời sau

đời sau vướng lụy cuộc bể dâu
trôi giạt tha phương chờ mỏi mắt
kẻ ở người đi tìm đâu thấy
để Xóm Làng buồn lặng ngẩn ngơ

tôi nỗi buồn bỏ lại trong Thơ
bỏ rớt bên rừng Ngo đồi Trọc
bụi mâm-xôi trĩu cành trái ngọt
vị sim rừng hoang dại Dốc Trời

con cá Tràu cá Giếc chơi vơi
lạc dòng suối khô Cam Ly hạ
con Hến oải mình bờ cát cạn
chia lòng đau con Rạm phơi mình

Làng Xóm giờ chắc buồn nín thinh
đã thay da trở mình xa lạ
người Xóm xưa giạt đời trăm ngả
ai có về e lạc đường thôi !

Xóm xưa ơi ! Người Xóm xưa ơi !
dâu bể rồi rức lòng không nỡ
đi đã nhớ ở càng thêm nhớ
chốn xưa, Cây số Bốn, Xóm mình !...

tháng 7/2011

Không có nhận xét nào: