tháng 7 13, 2011

DẤU VẾT THỜI GIAN


con chim sâu ở đồi Trọc rừng Ngo
có thấy con diều đứt dây trốn chạy
con cá Tràu ngược dòng Cam Ly hạ
có thấu lòng tôi đau xót, xa nguồn !

tuổi thơ tôi dịu mát gió quê hương
lồng lộng trên ngàn thổi tràn qua Xóm
bếp lửa nhà ai chiều khơi khói ngọn
bỏ giữa trời mùi cá Giếc kho rim
đàn Két bay chiều chẻ màu ráng tím
ở cuối chân mây xa tít thượng nguồn...
tôi lớn lên trộn hết nỗi vui buồn
cùng lũ bạn thơ đầu trần chân đất
bạn gái tóc dài bạn trai tóc ngắn
tóc đứa nào cũng khét nắng hôi chua
( chí cắn quanh năm gãi loạn bốn mùa ! )
đời đã cho tôi vô vàn kỷ niệm
và cho nhiều, nhiều quá, những xót xa

cứ mỗi chặng đường tôi đã đi qua
rơi rớt lại ít nhiều thời thơ dại
khi quày lại thấy đời mình trống trải
dấu thời gian rêu cỏ phủ lối về....

San Diego, chiều 27/08/2000
( trích Xóm Đình Đa Cát, tuyển tập thơ văn 2000 )

Không có nhận xét nào: