tháng 3 08, 2011

HOA MỘNG HỌC TRÒ


thằng bạn tôi hồi đó viết thơ tình
chữ nghỉa văn hoa ngọt mềm ong mật
mấy em đọc sướng mê tơi ngầy ngật
cứ ra vô nhìn ngắm muốn mòn gương

gương với lược vốn dối gian vô lượng
ngó trong gương chưa chắc thấy thiệt mình
bởi hắn khéo lời bướm hoa tán tỉnh
khiến lòng gương ý lược cũng hùa theo

tôi vốn nòi tình thơ tình dẻo kẹo
cũng phải chào thua cái thằng trăng gió
lời bướm hoa có thiệt lòng không đó
hay chỉ để rồi đặng đó quên đây !

chỉ tội mấy em một thời ngúng nguẩy
để hắn thăng hoa thêu dệt chuyện tình
khi vào đời rồi nhớ lại buồn thinh
coi như bướm hoa một thời thơ mộng

như hương bay giữa trời xưa lồng lộng
để nhớ nhau níu giữ tuổi học trò
lời bướm hoa ép trang đời sách vở
hóa lời thơ xoa dịu buổi tang thương !

người bạn của tôi nay đã bỏ trường
bỏ mấy em xưa ngọt lời ong bướm
tôi còn lại đây lời thơ bay lượn
tựa khói nhang nhớ thương người bạn cũ….

tháng 3/2011

Không có nhận xét nào: