tháng 8 11, 2010

ĐỜI XÓT XA NHAU


tôi có một thời ở Banmêthuột
uống cà phê ăn bắp nếp đã đời
mùa nắng gió bụi mù không chịu nổi
mùa mưa dầm bùn bám dính hai chân
cứ nắng bụi rồi mưa bùn lẩn quẩn
riết rồi quen như hồi mới gặp em
buổi ban đầu đắng nghét cà phê đen
quen một đỗi mới dẻo mềm bắp nếp
em khuê các trâm anh gia phong nề nếp
tôi vốn nòi tình nghệ sĩ bụi đời
cũng may là xấu trai không đến nỗi
em thấy hoài thấy miết cũng thấy ưng
nhớ buổi chiều hai đứa mình ngó sửng
tôi nắm tay em tôn nữ lạc núi rừng

em cố đô tôi dân dã muối vừng
răng nắm tay tôi hoài không muốn thả !

những con đường tình đi hoài không ngạ
em lúc nào cũng níu nắm tay nhau
bàn tay no tròn bàn tay trắng phau
nắm dịu nhẹ e ngại mình phạm thượng
em ngúng ngoảy khiến lòng tôi phát ngượng
cứ riết tay cứ siết chặc không rời
những con đường tình Banmêthuột ơi !
cô tôn nữ xúi lòng tôi gió chướng
bông cà phê trắng muốt trên nương
tình tôi lũ tràn qua từng nẻo phố
hương bắp vướng những con đường dẻo kẹo
để cứ hoài thương nắng-bụi-mưa-bùn
buổi tôi về qua ngõ phố Quang Trung
em bán cà phê góc đường Y Jút
gặp lại nhau buồn ơi là mưa lụt
em ngủ vùi trên tình nhớ ngày xưa
còn đâu rồi những ngày nắng ngày mưa
đã phiêu giạt theo dòng đời thương hải !

nắm bàn tay nhau ngày xưa níu lại
giọt cà phê…giọt nước mắt đắng đời….

Không có nhận xét nào: