tháng 11 13, 2009

HOA CÚC


em đi tình Cúc bợt vàng
tiễn đưa là biết ngỡ ngàng xa nhau
đâu còn ngõ trước hiên sau
nắm tay như thuở ban đầu ghé đau
ấy tình quân tử háo cầu
níu lòng thục nữ lạc sầu chớm Thu
dưng không mà lặng sương mù
dưng không mà đứng hiên Thu ngậm ngùi
tiếng là đáng mặt trượng phu
lạc đường tình ái lại ngu ngơ tình
phận mình như đám lục bình
trôi sông lạc biển biết tình về đâu
về đâu lường được sông sâu
về đâu thương hải biển dâu tang điền
thiệt ưng cái nết dịu hiền
dựa bên dáng Cúc dỗi phiền lòng tôi
lòng tôi mây nổi mây trôi
gió nghiêng cũng xụi nắng soi cũng xàu
bởi chưng quân tử háo cầu
tình tôi sớm đánh tối đầu vì em
trước làm mặt lạ sau quen
quen lâu rồi hóa quen mềm tới xương
khó lời nói đặng tiếng thương
nên chi đời vẫn cứ tương tư hoài
em ra đứng ở hiên ngoài
tôi ra theo để cứ nhoài nhớ mong
em trốn nắng vào hiên trong
tôi theo vô để níu lòng theo em

hóa ra hạt nắng bên thềm
ngó nghiêng hoa Cúc trải mềm dáng Thu

10/2009

Không có nhận xét nào: