tháng 9 09, 2009

BUỔI CƠM CHIỀU MỘT MÌNH


ngày 09/09/09
một ngày rất đặc biệt
một ngày để mỗi người có điều ước mơ
và chắc chắn ước mơ sẽ thành hiện thực riêng với ngày đặc biệt này.
Tôi có ước mơ mật ngọt về tình yêu, không chỉ riêng mình,
mà cho cả mọi người đang yêu nhau.
" Yêu nhau đằm thắm ngọt ngào cho trọn kiếp này
Bởi cuộc sống lo toan bộn bề khó có thời gian dành tặng để yêu thương nhau"


hôm qua trời nắng hôm nay lạnh
em se mình bỏ mứa phần anh
ngồi ngó mâm cơm buồn hết nỗi
thèm ghê một khoảng ấm để dành

miếng cá nhường nhau chia xương nạc
miếng rau nhớ miết buổi cơ hàn
em chia hết cả đời cay đắng
để anh có được ngày hôm nay

buổi anh tưởng lót đường giun dế
vòng vo chuyển Trại lạc lối về
em vẫn níu tình anh, níu riết
dẫu anh đày ải nẻo sơn khê

đi hết đường xa về cuối nẻo
có em hôm sớm gởi tình theo
ngày xưa cơm độn ngô khoai sắn
nay đã rời xa cảnh đói nghèo

vẫn có nhau cùng trời cuối đất
là giữ nhau đừng để mất nhau
miếng ngon cắn ngập xin nhường lại
thơm thảo tình yêu buổi đói rau

em ơi đã một đời dâu bể
mình đến nơi xa lạc lối về
có một thời chia thương chia khó
buồn vui cứ mãi dáng chân quê

đói no hôm sớm cùng nhau với
hồi xưa khoai sắn độn cơm rời
anh buổi cơm chiều ngồi lặng lẽ
một mình thấm thía nỗi đơn côi

khoai sắn chiều nay buồn ủ rũ
anh cũng lòng se buồn chớm Thu
cơm canh cũng ế tình nguội lạnh
không em ngồi với có gì vui!!!

Chiều 09/09/09

Không có nhận xét nào: