tháng 8 21, 2009

THƠ TÌNH GIÓ CHƯỚNG


em đọc thơ tôi biết có “cảm” không
hay chỉ tò mò đọc qua rồi bỏ
đọc cho thấy viết (lách) gì trong đó
hồi chưa quen em tôi lang bạt kỳ hồ
cù-bất-cù-bơ rày đây mai đó
miếng sáng mây bay miếng chiều mây đổ
miếng nửa khuya ray rứt những câu thơ
tôi sống bảnh hôm qua hôm nay ná thở
ngó tương lai như vần điệu bài thơ
thơ vần điệu rập khuôn nhàm chán
tôi vốn không ưng như tôi ưng em
như đời tôi lang bạt đã từng quen
phá khổ trích ngang xô nghiêng vần điệu

có đôi khi, lang bạt, viết liêu xiêu
thơ lại có điệu có vần có niêm có luật

em có đọc nhưng một điều trật lất
là đọc thơ ( tôi) đâu có đọc tôi đâu !
tôi vẫn bên em từ thuở vặn đèn dầu
cho tới văn minh đèn treo cao vẫn sáng
đâu có dầu (trơn) nhưng thiếu gì lãng mạn
huống nữa bây giờ tôi vẫn (cứ) làm thơ
những tay làm thơ hồn rất ngu ngơ
dạy cách mấy hắn cũng thằng phải gió
gió bấc lạnh lùng gió nồm nóng bạo
tôi mùa nào cũng gió chướng thì thôi!
gió tình yêu hay gió tự lòng tôi
em nhắc khéo phải bốn mùa đúng hẹn
khi nắng ráo là mùa Xuân mùa Hạ đến
khi lạnh se là mùa Thu mùa Đông sang

sao tôi vẫn đi những bước chân lạng quạng
giữ cách gì cũng không đúng lời em

có lẽ thuở giờ nề nếp chưa quen
trước lúc yêu em tôi là thằng lang bạt
con ngựa chứng bất kham con chim trời phiêu giạt
cánh chim mỏi gian nan chiều gió bấc
vó ngựa chồn khô kiệt gió nồm nam
trải cuộc đời qua vạn dặm quan san
tôi mặn muối cay tiêu thương hải tang điền
em đôi mắt xưa vẫn còn lúng liếng
tôi vẫn làm thơ như thuở mới quen em
từ mới quen cho tận lúc quen thêm
tôi vẫn mãi(chưa)là người tình đúng điệu
vẫn lơ mơ và vẫn cứ lêu bêu
không biết lâu này em đọc bao nhiêu

duy có một điều xin em ráng chịu
tôi làm thơ tình dẻo như kẹo quéo….

Không có nhận xét nào: