tháng 4 30, 2017

Một Thuở Ái Tình

        















tôi với em cùng một xóm nhà quê
cùng chịu đời nhau đói nghèo cơ khổ
lớn phổng phao lên nhờ nồi Su Su luộc
ghém nồi Khoai trộn Sắn mót trên nương

đêm nhà đèn dầu ra đường thắp đuốc
mổi tháng đợi Trăng soi dáng sân Đình
lâu lắm rồi nhớ sực chuyện chúng mình
bắt ngọn từ những mùa Trăng xưa cũ

hồi em rải ô quan tôi rượt-bắt-cứu-tù
những trò chơi tưởng như hồi thơ trẻ
em có ngờ đâu ai đời tôi thè thẹ
ngó bàn tay tháp bút rồi ngẩn ngơ

từ đó tôi mơ sẽ biết làm Thơ
để tả bàn tay rải ô quan thon thả
nhân tiện tả(hai)chân cảnh tình rất lạ
cứ quíu  nhau không chạy kịp cứu tù

giờ nghĩ lại chê mình khờ nhừ tử
là móm mém hơi tình rồi đó chú em
mới bây tuổi đã rập rình tới bến
hèn chi tình cứ dong duổi dòng Thơ..

viết dưới hiên trăng 30/04/2017.

Không có nhận xét nào: