tháng 4 22, 2017

Đà Lạt[in như] Đã Lạt



nhiều năm xa em về đà lạt
phố chợ ngày xưa có lạ nhìn
người thuở đi xa giờ quày lại
chỉ là du khách đến rồi đi

ánh nhìn như vậy không vui lắm
chẳng trách gì đâu cảnh đổi đời
người xưa về lại thành người lạ
đà lạt giờ đây đã lạt rồi

thôi em đừng nói chuyện thời gần
cứ nhắn thời xa cho tình tự
đà lạt có răng rồi cũng rứa
vẫn cắn tình nhau tới sật sừ

nói gần nói xa ra nói thiệt
hai mình vốn cùng làng cùng xóm
lên xuống gặp nhau rồi ôm riết
tận giờ vẫn miết chặt vòng ôm

em về đòi nợ trời đà lạt
trả lại cho anh lụy một thời
như hồi dạo phố đêm se lạnh
trái bắp nướng mỡ hành nóng hổi

như những chiều mưa giăng cố quận
quán bánh xèo ngồi ghé gần nhau
như đêm khuya về đường vắng lặng
ổ bánh mì wĩnh chấn giòn tan

như ngọt chén chè kê mệ Xứng
ngó em nheo mắt rồi liếc anh
ngó liếc một hồi làm phát ngượng
chén chè xưa quên nhớ để dành

còn biết bao quên rồi lại nhớ
một thời chốn cũ níu đời nhau
nay dịp trở về em gom gói
trả bớt cho anh cuộc bể dâu

lâu quá anh không về thăm lại
ai đời lại quá quắt đổi thay
dấu cũ như muôn trùng xa ngái
níu hoài cũng lỏng lẻo vòng tay

thôi thì em xong việc rồi đi
đừng ở lâu chi cho bi lụy
anh tự biết mình em yên chí
buồn vui cũng đủ ngấm  thịnh suy

quê xa rưng nhớ trời quê cũ
đau nhói lòng riêng nhớ vậy thôi
cám ơn em không thèm cất giú
nói thiệt lòng nhau buổi đổi đời

đà lạt chúng mình giờ đã lạc
em về ngơ ngác ngó dòng trôi
thì thôi ghé chút rồi thoái thác
về tìm nhau dẫu lạ phương trời

anh viết bài Thơ này rất thật
nói vói quê riêng của chúng mình
đà lạt hai mình giờ đã lạc
buồn vui không lẻ cứ mần thinh....

viết dưới hiên trăng 19/04/2017

Không có nhận xét nào: