tháng 4 29, 2016

Đất Nước Mình Không Ngộ Đâu em

Design @ Kim Rossa

Đất nước mình không ngộ nghĩnh đâu em
sau bảy-mươi-lăm đã bắt đầu hết lớn
sau bảy-mươi-lăm đã khởi đầu lấy trớn
nòng súng lưỡi lê bầm dập kêu đòi

Đất nước mình không lạ lắm đâu em
chiếc bánh chưng có gì mà hùng vĩ
dự án với tượng đài còn gấp nhiều hơn nghìn tỉ
sinh mạng con người như cắt cụp móng tay

Đất nước mình vui vẻ lắm mà em
biển bạc bẻo rừng xanh xao cánh đồng khô hết biết
rừng trơ trụi biển dẫy đầy cá chết
những con thuyền mãi mãi biệt khơi xa

Đất nước mình thương quá mà em
mổi đứa trẻ sinh ra gánh nợ nần mấy thằng cha để lại
di sản cho đời sau chỉ mấy thằng ngu trường trải
bốn biển năm châu khi dễ quay đầu

Đất nước mình em tự hỏi về đâu anh
em không biết anh cũng không biết được
câu hỏi này xin hỏi bà con trước
ai trả lời giùm là cá chết tại vì đâu.....


Trần Huy Sao  

Không có nhận xét nào: