tháng 3 16, 2016

Hiên Trăng Tìm Xứ Lạnh Tình Nồng

 Hiên trăng tìm x lnh tình nng  Posted: 16/03/2016 in Thơ, Trần Huy Sao 
  www.sang tao.org
















Nhà văn Hồ Đình Nghiêm

xương cốt giờ cứng cáp chưa Ôn
nằm ngó tuyết có bao dung không đó
tui gởi lời thăm chỉ là chuyện nhỏ
chuyện lớn là ôn vẫn Thơ, Văn tới tới

cuộc sống chừ buồn vui như lụt lội
chút văn thơ cho rút bớt vỡ bờ
tui hiên trăng biển nắng san diego
ôn xứ lạnh tình nồng đó hỉ

xa cách rứa mà tìm nhau mần chi
không lẽ văn-kỳ-thanh-bất-kiến-kỳ-hình
mới nghe thôi đã ớn lạnh giựt mình
mần chi có chuyện trời gầm không nhả

tui thơ văn quanh quẩn góc sân nhà
đôi ba kỳ anh Bắc Phong trả bữa
bỏ ghé tui vô cho xôm trò làm rứa
Ôn không tin hỏi Luân Hoán nghen

trăm sự cũng tại lần trượt té
cũng tại câu thăm câu hỏi ngày nào
Ôn lại muốn nắm tay Trần Huy Sao
thì cứ nắm chắc đi mai tê đừng nhả, hỉ...

ai biểu Ôn viết văn tui làm thơ chi
cho thơ văn chộ trữa đường trữa xá
người không duyên thì giả lơ trăm ngả
người có duyên câu chữ cũng nên tình....

Hiên Trăng, 15/03/2016

Không có nhận xét nào: