tháng 1 20, 2016

Tâm Sự Người Cha

Út thương yêu của Ba Mẹ,

Sáng nay, ngồi ở phòng chờ gặp người thân, Ba thầm dàn ý bài viết này để mai mốt tặng con như một món quà ngày con vượt cạn góp thêm thành viên mới đến với đại gia đình Trần.

Món quà con dành cho Ba Mẹ, sáng thứ Hai ngày 18 tháng 01 năm 2016 ( nhằm ngày 09 tháng Chạp[thiếu] năm  Ất Mùi ), thiệt vô cùng trân quý. Nhìn tấm hình  cô Út ngày xưa và cô Út ngày  nay, con thấy không, cách chi mà lòng Ba không thương quá là thương những ngày tháng con bên Ba Mẹ chia cay-đắng-ngọt-bùi, chia đời nhau thăng trầm dâu bể. Cha con mình có biết bao nhiêu là kỷ niệm bên nhau. Hồi xưa Cha con mình chụp tấm hình ở Tháp Bà Nha Trang trước lúc xa quê hương, hồi nay Ba ngồi nôn nóng đợi gặp con(thêm vui nữa, là gặp cháu) ở một nơi cách xa Tháp Bà Nha Trang hơn nửa vòng trái đất. Xa gần chạm nhau gần một thế hệ hai-mươi-lăm năm !

Dẫu ở một nơi nào, với Ba Mẹ, con cũng vậy thôi con ạ. Vẫn mãi là cô Năm Nhè, cô Út Sún của Ba Mẹ ngày xưa. Giờ con có lên chức là Dì, mai mốt sẽ là Cô, xếp thứ hạng  gia đình Trần.  Tre tàn măng mọc. Sóng sau dồn sóng trước...

Chức tước cách gì chi nữa thì con cũng vẫn mãi mãi là Út Uyên của Ba Mẹ của anh Hai Trí, anh Tư Đào và chị Ba Quyên đó thôi.
Nay Út Uyên đã làm Mẹ chia cho Út Phụng chức làm Cha. Hãy thương yêu nhau đùm bọc nhau bên nhau chăm chút cho búp măng Teddy Hồ Thiên Ân mai kia mốt nữa về nhà xưa, vòng tay cúi đầu thưa ông bà ngoại.

Nhớ là khi cháu chào thưa ông bà ngoại dẫu là tiếng ngọng nghịu quê xưa chớ không là tiếng lưu loát quê xa.
Nếp nhà mình xưa nay vẫn làm vậy...


20/01/2016

Không có nhận xét nào: