tháng 10 04, 2015

Như Một Lời Tâm Sự

 









Từ trái : Khiếu Long, Võ Quỳnh Uyển, Phạm Hồng Ân, Trần Huy Sao 

cám ơn vợ chồng Ân đãi bữa cơm Nam bộ
còn đãi thêm buổi chiều tràn ngập thơ văn
Ngất Ngưởng Một Đời Mây thơ Phạm Hồng Ân
người đến quá đông dù trời quá nóng

San Diego từ lâu rồi vắng bóng
những chiều thơ văn xích lại gần nhau
tiếc những người bạn xưa giờ biệt nơi đâu
không thấy về đây với nhau chiều thơ nhạc

có chụp tấm hình thấy mình ngơ ngác
dáo dác ngó quanh tìm lại buổi đông vui
bạn thơ văn xưa giờ Thiên Cổ Bùi Ngùi(*)
tiếc cách gì đâu một Thời Kiêu Bạt(*)

nay chiều đời bâng khuâng trộn chiều thơ nhạc
bằng hữu thơ văn còn lại mấy ai đâu
mình có nói với Ân khi còn đứng bên nhau
những bạn ngày xưa đứng đâu mình đâu biết

chỉ biết nói cùng Ân những lời rất thiệt
chiều thơ nhạc này mình nhớ những chiều xưa
hồi đó tụi mình gánh văn thơ một nửa
một nửa còn lo cơm áo gạo tiền

mình đến với Ân dù buồn riêng còn đau điếng
cứ ngất ngưởng một đời mây cho trọn một đời người
tình bạn thơ văn lâu nay đâu cần lò sưởi
nóng lạnh gì cũng cứ PHA(*)

San Diego, 27/09/2015
(*) tác phẫm Phạm Hồng Ân
PHA viết tắt PHÂ.

nguồn : www.sangtao.org

Không có nhận xét nào: