tháng 5 30, 2014

Ghi Vội Từ Arizona

"Ba Mẹ nhớ ngày xưa - hai mươi năm trước thì chắc cũng liệt vô ngày xưa được rồi hỉ?- anh Hai chở cả nhà mình trong chiếc Ford- Taurus lên núi Julian ngắm cảnh?. Sáng nay anh Hai chở cả nhà mình qua khu đại vực, dù em Đào đã phải sang xe để đi với gia đình vợ, nhưng cái cảm giác 'ở bên nhau' của những thành viên cũ trong gia đình thật ấm áp và đầy đủ. Mình không than nghèo kể khổ nhưng so với 100 đô dắt lưng khi mình đặt chân đến phi trường San Francisco thì bây giờ mình quá đầy đủ, và quá may mắn. Ngoài những ân nhân đã giúp đỡ mình trong những năm tháng qua, anh em con cảm ơn Ba Mẹ đã dùng đôi tay tần tảo của mình và lòng thương con vô hạn để đặt những viên đá đầu tiên để anh em con bước tiếp trên con đường hạnh phúc và thành công của riêng mình. Yên ấm vầy hoài nghe Ba Mẹ."
 
Quyên Trần
 
 

20 năm trôi qua trên đất lành này nếu không có các con cùng chung vai góp sức chia sẻ niềm vui nỗi buồn và sự gian khổ trong cuộc sống,cùng chung một khát vọng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn thì gia đình mình đâu có một ngày như hôm nay.Ba mẹ xin cảm tạ ơn trên, cảm ơn tất cả những ân nhân đã nâng đỡ nhà ta trong từng bước chân trong đời, cảm ơn các con hiếu thảo luôn luôn là niềm tự hào của gia đình . Thương yêu...

hai mươi năm trước chung một xe
lên núi ngắm cảnh trời

hai mươi năm sau một xe chung
lên đại vực ngắm cảnh đời
anh Hai vẫn vững vàng tay lái
dẫu đường xa lộ hay đường đời
hành khách vẫn ngồi
nói cười như xưa
hơn xưa

con dâu ở nhà
con rể ở nhà
các cháu ở nhà
cho Ôn Mệ Ba Mạ Chú(Cậu) Cô(Dì)
được có dịp ngồi chung một chuyến xe
đi ngắm cảnh trời cảnh đời
ở cái lò lửa made in Arizona
ngày ra trường của chú Tư Đào
mặc áo dày cui
đứng chụp hình gia đình
anh Hai nháy lia chú Tư cười hết nổi
trời nóng hổi...

 
 
 
 

 

Không có nhận xét nào: