tháng 10 18, 2012

MỘT THUỞ GIÚ TÌNH

em, mưa bùn nắng bụi

hồi đó, tận giờ, tôi không nhớ
hóa ra em lại nhớ, nhớ thầm
con gái nhiều khi thương nhớ lắm
cứ giả đò không nhớ không thương

cố quận rồi nghen, em nhiễu nhương
buổi xưa nhắc vói lại thêm buồn
bây chừ hai đứa mình vô lượng
hải hà sông biển giạt trời xa

em ở mùa quê tôi mùa lạ
Thu xưa vàng lá rụng bên đường
áo em trắng muốt ngợp sân trường
tôi viết thơ tình tưa giấy nõn

hồi đó em đang thì chớm lớn
tôi cũng vừa mới lớn hơn em
chuyện tình yêu chưa dám mon men
chỉ ghé tìm nhau thời hoa mộng

thơ tình tôi chắc chưa đủ nóng
chưa đủ cho em kịp nhói tình
gởi thơ hoài em cứ làm thinh
để mình tôi nhói lòng câu chữ

giấy nõn một thời rồi xưa cũ
thơ phôi phai hoa mộng học trò
buổi tôi đi em còn ở đó
mịt mờ cũng mỏn mấy mươi năm

ngỡ đã rồi xa biệt mất tăm
đâu nghĩ chiều nay em nhắn vói
lâu lắm rồi lâu em vẫn đợi
đọc được bài thơ nhắc chuyện xưa

chuyện xưa nhắc lại làm chi nữa
sao không nhắc tới chuyện làm thinh
hồi tôi thơ tình em vẫn tịnh
bây giờ mới tỉnh nhắc thơ tình

lời qua lời lại tôi hồi tỉnh
hóa ra tôi bất tỉnh lâu rồi
em nhắn câu khiến tôi bối rối
yêu thơ không hẳn yêu người thơ

em theo anh từ bấy tới giờ
không phải theo anh mà theo thơ
hồi đó thơ tình anh quá dở
bây giờ thơ dạn hóa tình thơ

có một lúc nào anh níu nhớ
làm bài thơ nhắc chuyện ngày nào
em sẽ vội vàng đeo kính lão
đọc bài thơ anh viết riêng em

nhớ nhắc hồi mình mới làm quen
anh run tay đưa bài thơ dở
lỡ đưa rồi nên em không nỡ
cứ nhận bừa cứ mãi làm thinh

mấy mươi năm vẫn cứ thơ tình
chưa có lần nào ưa nhắc tới
chiều cố quận thơ tôi lạc lối
em yêu thơ đâu phải yêu người !....

10/2012

Không có nhận xét nào: