tháng 9 21, 2012

MÙA THU NHỚ TÌNH

hoa Cúc vườn nhà sao không hé nụ
tháng Chín về đâu thấy gió heo may
tóc thề em chưa lãng mạn gió bay
Thơ tôi viết nắng khô ran dòng mực

câu chữ đêm khuya vẫn còn thao thức
chớm Thu về sao vẫn nóng hầm dông
Thơ mùa Thu chưa kịp chấm xuống dòng
nghe rít bàn tay oi nồng dáng Hạ

tháng Chín rồi mà trời chưa chịu nhả
còn nuôi cơm cho cái nóng ngồi lì
con ve sầu chưa dạo khúc chia ly
hoa vườn nhà giành màu môi em đỏ

lá vườn nhà vẫn níu cành bỡ ngở
chưa chịu rơi dáng điệu lá vàng Thu
gió vườn nhà thở hơi dài chưa đủ
để nắng vườn nhà lấn lướt hanh khô

em tưới vườn sau nóng chiều ná thở
tôi trước hiên ngồi nực nội hầm dông
văng vẳng nghe xa buồn ran sấm động
trời mịt mờ mây vần vụ tìm mưa

cũng không biết là có mưa không nữa
cứ ngồi đây hóng gió ngó hầm dông
ngó trượt vườn sau thấy em đuổi nóng
tóc bới cao trắng muốt một bờ vai

lòng bỗng hầm dông một thời nhớ lại
buổi em xưa áo trắng dịu sân Trường
buổi tôi xưa theo dấu một quãng đường
em nghoảnh lại rứa là mình…rứa đó !!!

mấy mươi năm cũng cứ là…rứa đó
tới cùng trời cuối đất vẫn theo nhau
dâu bể tang thương có lạc tình đâu
vẫn ngó thấy nhau vườn sau hiên trước

trời hầm dông tôi lại hầm dông ngược
nỗi nhớ đôi khi cũng rất lạ đời
chỉ trượt nhìn lui thấy em tóc bới
lại hầm dông sấm chớp nhớ ngày xưa….

ngày nóng hầm dông
18/09/2012


2 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

thu năm nay đến muộn
cho nắng gắt ngang trời
mùa hè ở lì mãi
hầm hập, cái nóng ơi!

:) :)

Trần Huy Sao nói...

Thôi,đừng lo nữa !
Ngày mai là tiết Thu phân, ngày đầu của mùa Thu rồi.
Hy vọng ông Trời nhả gió phun sương.
Khỏe re !. Mát rượi !....