tháng 11 03, 2010

SINH NHẬT TƯ ĐÀO



Cô Út mới vừa về, nhân ngày sinh nhật.
Mùi quê hương bánh Căn, Phan Rí Phan Rang Phan Thiết, dằm nước mắm chanh đường, ớt đỏ. Mùi bánh chuối nước cốt dừa. Mùi mực nướng chấm tương đen tương đỏ, còn vương đâu đây !
Hương đã phai đâu, vẫn thoảng hương mỗi chiều, ngồi hiên trước…

Nay lại thoáng, gần xa, mùi hương gọi nhớ tô mì Quảng đậm mùi hương quê Ngoại, tô bún thịt nướng giá sống rặt ruộng đồng Nam bộ quê hương,tô cơm Hến thấm đượm núi Ngự sông Hương quê Nội !
Mùi hương từ Đại Vực Arizona thầm nhắn về ngôi nhà một thời, rất lâu, chú còn nương náu. Nay chú đi học xa nhà. Những món ăn quê hương, khi chú còn ở cùng, rất ưng.

Vậy là, ngày mai, sinh nhật chú Tư Đào !
Phải qua hai tuần nữa, sau khi trả nợ sách đèn cho mùa học, chú mới có dịp được về thăm gia đình.
Cả nhà đang, háo hức, chờ, dẫu muộn màng ngày sinh nhật.
Món mì Quảng chú yêu cầu sẽ có ngay trong ngày vui hội ngộ.

Tôi vẫn quen, mỗi chiều, ngồi hiên trước ngắm mây bay, ngắm hoa rồi ngó lại mình.
Ngó lại mình một thằng tôi phong trần trôi nổi đi mỏi một đời mà nay ngồi hiên nhà vụn vặt nỗi nhớ thương.
Vụn vặt nỗi đời thường. Ngắm nhìn mây nổi mây trôi thương hải tang điền mà đậm lòng đau tre tàn măng mọc…lực bất tòng tâm...
Hiên trước, chiều nay, qua Thu rồi sao vẫn còn nắng, nóng.
Mây không cuộn trôi.
Trời không mau tối.
Chỉ chầm chậm buồn mây và đêm, hòa nhập, xóa nhòa….
Tôi, hiên trước, vẫn dõi lòng theo nỗi nhớ mong đứa con xa nhà….

Hiên Trăng Brookhurst
chiều 03/11/2010

Không có nhận xét nào: