tháng 3 19, 2009

BÔNG SỨ


Nhạc sĩ Trầm Nguyên phổ nhạc
Ca sĩ Yến Thanh (Hoài Điệp Hạ Phương)trình bày
Trần Huy Sao với bài viết " Dòng Sông Có Nhánh Rong Phiêu" về bài thơ Bông Sứ sẽ được gởi đến bạn đọc trong thời gian tới.


bông Sứ trắng lòng em cũng trắng
để tôi về xanh lá tương tư
trường lớp cũ chở lòng tôi nặng
em về đâu lồng lộng bốn phương !

người em gái một thời sách vở
giữ giùm tôi bông Sứ ngày xưa
trang lưu bút còn câu Thơ dạo đó
hay đã mờ theo nắng theo mưa !

và lòng em có còn giữ lại
chút bâng khuâng đứng đợi nhau về
bông Sứ rụng mưa trời lất phất
mắt em buồn dưới nón nghiêng che !

sao lòng tôi cũng buồn rất nhẹ
mưa ngoài trời mưa lạnh đời nhau
giọt vắn dài giọt mưa đan chéo
giọt sầu tôi thầm lặng tình đầu !

rồi từ đó tình vào khuây lảng
giọt mưa ơi! Bông Sứ ngần ơi !
phải hồi đó một lời dầu ngắn
thì có đâu hai đứa lạc phương trời !

tôi gọi em và bông Sứ chiều mưa
những yêu dấu một thời dĩ vãng
dẫu năm, tháng mịt mờ chi nữa
vẫn nhớ hoài bông Sứ rụng đời nhau !...

Phố Bụi nhớ về
10/1997

Không có nhận xét nào: