tháng 5 18, 2017

Nhắn Lời Em Xóm Xưa





















hai anh em mình giờ phiêu bạt dặm ngàn
cảnh cũ người xưa e lần hồi phai bợt
cũng may thuở giờ anh em mình chia sớt
chuyện xóm làng quê ngày đó đói nghèo

bấy ngần đi xa còn giữ níu chân theo
cứ ghé tìm thăm thôi có chi mà em ngại
làng xóm xưa dẫu dặm trường xa ngái
tình quê hương tình làng xóm một thời

hồi bát cơm rau vét cháy cạo nồi
nồi Su Su đã đời tới nồi Khoai Sắn luộc
ngày tháng Đông giành nhau cho bằng được
ngồi cạnh mé than hồng nghe  kể chuyện đời xưa

thoáng xa xa tiếng mõ nhờ gió đưa
nhắc nhở bà con coi chừng củi lửa
củi mót côi rừng chỉ mấy bó lưa thưa
chụm đủ ấm lò than cũng chưa xua rét lạnh

là nói chuyện đời xưa một thời em với anh
cùng có ngang nhau nỗi lòng làng xóm
dẫu năm tháng đuổi xua tụi mình lớn bộn
cũng nhỏ như hồi mình nương náu xóm xưa

anh bây chừ qua trối nắng dầm mưa
tiêu cay xưa đã tràn lan muối mặn
em dẫu trở mùa lốm đốm thời gian
tiêu vẫn còn cay chưa lan tràn mặn muối

mai rồi rồi đời lặng lẽ trôi xuôi
anh không dịp làm Thơ nhớ làng nhớ xóm
em ở lại đọc Thơ anh rồi nhớ
chia cho người làng xóm mình, nghen...

viết dưới hiên trăng

17/05/2017


Không có nhận xét nào: