tháng 6 06, 2016

Hiên Trăng Vui Chi Ngạ


gởi ôn Hồ Đình Nghiêm

ôn tên Nghiêm mà không nghiêm chi trơn
đứng đón ôn lâu hung mà mô có thấy
hai họ quan viên bắt đầu lên sân khấu
tui cũng phải lên rồi nỏ chờ nữa mô !

chú Tư Đào dắt o Ngân dạo từng bước dỏ
tiếng dạc dặt dìu lãng mạn quá chừng luôn
là hai đứa dẫn nhau vào đời nhau đó
ôn không về nhìn thì ráng chịu thôi !

tui có ý dành riêng ôn một ghế ngồi
cạnh mấy tay văn gừng văn nghệ San Diego
ngó tới ngó lui ngó người không thấy có
e mấy cái xương sườn làm nũng đó hè !

nói cho vui thôi đừng xót dạ nghe
người không tới nhưng quà mừng sớm tới
mấy câu Thơ ôn đã nói gọn hết rồi
chú Tư Đào hối tôi cám ơn ôn đó !

quán o Mười cũng ghé tai nói nhỏ
cám ơn ôn Nghiêm xứ lạnh tình nồng
tô bún Huế hứa tra vừa vị nóng
trừa ớt quê mền né... lệ mặn bờ môi !

nói tới nói lui cũng xin nói thêm lời
là chú Tư Đào sảng khoái chi cho ngạ
một ngày đông vui rộn ràng không thể tả
tự nhiên hắn làm tui cũng khoái lây lan !

rứa đó ôn Nghiêm tui muốn ngọn ngành
mới có bài Thơ ni cho thêm thấu đáo
ôn cứ yên tâm ngày vui của cháu
tui có thay ôn ngọt sớt ly rượu mừng !

Hiên Trăng, 05/06/2016
Trần Huy Sao
(Nguồn : www.sangtao.org)

Hiên trăng ngp pháo hng


Chúc mừng nhà thơ Trần Huy Sao có thứ nam lập gia đình

tui tới quán o Mười
vào lúc mười một giờ
thời buổi ni leo lên xe
nghe máy định vị chỉ bày
“hắn” nói tiếng Mỹ nhưng dịch cho thông thoáng:
mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua
bát quái trận đồ là chuyện nhỏ
huống chi nơi kia
hương bún bò dặm ngãi dậy mùi về

tui tiếng là người Việt
mà có khi mô đi trễ
bạn tui người Mễ cũng xêm xêm:
em ghét ăn đậu vô hậu eng ơi!
mười một giờ vác mặt tới
ai đứng cười tươi như bông mười giờ
ngoài ngõ người dưng nghe ốt dột
hoa hổ ngươi khép nụ bụi chè tàu
chơ qua khi mô mà thè thẹ
ưa làm chú tư Đào giựt chắc hay răng đây
chao! tướng tá lần khân y như cá nước lợ
vô đây tui múc cho tô bún đầy kè
nói bỏ lỗi ôn như thằng Kha Trấn Ác
việc chi mà đi mô cũng vác gậy theo
dạ, cứ xem như chuyến ni y như Hoa Sơn luận kiếm
San Diego này lắm cao thủ mà o
giang hồ đồn quán o
đã vô nằm trong thi phú
cho tại hạ ké chút cháo có được không?
mấy khi mà bữa ni
được đóng bộ đồ lớn
ôn Trần Huy Sao thấy tui
cũng lé con mắt luôn
nì đây là hiên trăng hôm ni trời trở
kia là cô Ba túi bụi
nọ chú Tư nhân vật chính lùng bùng
chào hỏi chi ai nấy có quỡn đâu
bắt chước Obama bắt tay nắm chân thêm sinh chuyện
bên ăn bún chả bên thời bún bò
tui đã viết sẵn diễn văn để đọc ngày trọng đại
việc đại sự chuyện trăm năm nói răng cho ngạ
tui đang đầu bạc
tui đang lung lay răng
tuổi ni rồi đi xa hơi bị choáng
nhiên tử sự cực tiểu
thành hôn sự cực đại
song hỷ là của đôi trẻ
đại hỷ là lòng say Trần Huy Sao
chúc mừng chúc mừng
có chi vui bằng ngó thấy con cái thành đạt
dẫu con cái bỏ mình lại để sang sông
mai mốt hắn về dắt tay thành viên mới
tuổi già sướng dứt là nựng cháu ngoan
ôn ơi mệ ơi nghe xương hết biết
lớn mau ôn tha ra quán dậu lai rai
tui đâu trách o Mười ác
tại tô bún cay mà lệ mặn bờ môi
tui người Việt mà chưa hề đi trễ
lời chúc mừng e cũng đến sớm hơn ai.
Hồ Đình Nghiêm
(Nguồn : www.sangtao.org )

Không có nhận xét nào: