tháng 2 02, 2016

Tình Nội Ngoại Đề Huề





















gởi Bà và cháu ngoại

hiền nội giờ đã đi chăm cháu ngoại
còn một tình ngồi trống trước vắng sau
ngôi nhà xưa quá lặng thầm làm vậy
ngó tới ngó lui cũng chỉ có mình mình

một mình thôi tạm san xẻ hai tình
tình hiền nội giờ sớt chia tình hiền ngoại
hiền-nội-ngoại cứ đi đừng quày đừng ngoái
ta hốt ngộ an vui tình nội ngoại đề huề

trái tim hai mình từ rượt dặm sơn khê
nhịp đập giờ riêng khác hồi hai lứa
tình yêu xưa giờ đâu dành riêng nữa
đã hòa chan nhịp nội ngoại đề huề

đời trải dài qua vạn dặm nhiêu khê
còn được tình nhau như kim cương bất hoại
hiền-nội-ngoại cứ đi chăm cháu ngoại
ta một mình đang tính buổi đông vui

đầy tháng đầy năm mừng Teddy một tuổi
Ôn, Mệ, Mợ, Cậu, Dì, Anh, Chị về chung
buổi họp mặt Trần gia ngó mẹ Út thiệt mừng
cô đã không là cô Út Sún ngày xưa...

ngày xưa hiền-nội-ngoại gội nắng mưa
mới được có ngày nay đi chăm cháu ngoại
ta có dịp ngồi ngó đời thương hải
ôn cố tri tân thấm câu măng-mọc-tre-tàn....

Phòng Văn, khuya 01/02/2016


Không có nhận xét nào: