tháng 11 25, 2015

Trang Thân Hữu

Bài viết đầy ý nghỉa về Ngày Tạ Ơn. Xin phép tác giả post lên để mọi người cùng đọc.

Trong ngày Lễ Tạ Ơn, mọi người lại được quây quần, chung vui với gia đình, với bè bạn, với niềm vui, ấm cúng và hạnh phúc. Nhưng xin hãy dành lại đôi phút để cảm nhận những ân sủng của Thượng Đế đã trao ban cho mình, để ghi nhớ, để cảm tạ!


Làm sao có thể quên cám ơn những người mà mình đã gặp gỡ, đã lãnh nhận những niềm vui và hạnh phúc trong suốt quãng thời gian qua: từ cha mẹ, anh chị em, chồng/vợ, con cái, họ hàng thân thuộc, bạn bè, hàng xóm láng giềng, cho đến những người trong đoàn thể, cộng đồng, công việc và ngoài xã hội. Chính từng người từ thân thuộc cho đến quen thân đã luôn giúp sức, động viên, khuyến khích, an ủi và ở bên mình, kể cả những khi mình mệt mỏi nhất hay chán chường nhất đi chăng nữa.

Và có lẽ, mình cũng phải cám ơn luôn những giây phút mệt mỏi hay những lúc thất bại nhất. Bởi nhờ có những lúc đấy mà mình mới thấy quý hơn những lúc an bình, những lúc thành công nhất. Nhờ thất bại mà mình cảm nhận sự thành công khác hơn và dường như mình chính chắn hơn, khiêm nhường hơn trong cuộc sống mỗi ngày. Có can qua những lúc ốm yếu, đau bệnh thì mới biết quý từng giây phút còn sống sót và biết thông cảm hơn với những bệnh nhân đang đau đớn, quằn quại để chống chọi từng ngày qua.

Cảm tạ Thượng Đế cho những gì con đang có trong giây phút hiện tại này đây, kể cả gia đình, người thân và bạn bè của con. Cám ơn Bố Mẹ và Bố Mợ đã luôn an ủi, đỡ nâng con ngay cả những khi không ở gần bên con. Cám ơn Anh đã luôn ở cạnh bên khuyến khích, động viên và thương yêu mẹ con em hết lòng. Cám ơn các anh/chị/em đã luôn thương yêu lẫn nhau, quý trọng tình cảm gia đình và luôn ở bên cạnh nhau ngay cả những khi mệt mỏi và chán chường nhất. Cám ơn 3 cục cưng của mẹ vẫn luôn thương yêu nhau, biết nghe lời ông bà, cha mẹ và ngoan ngoãn luôn.

Xin cảm ơn tất cả những chân tình, tình cảm đằm thắm, nồng hậu mà các anh chị em cũng như các bạn đã dành cho DQ và gia đình trong bấy lâu nay. Những thân tình và yêu thương này đã làm cho mỗi ngày của DQ trở nên có ý nghĩa hơn. Hy vọng là đến một lúc nào đó, DQ cũng có thể chia sẻ và giúp mang lại nụ cười cho mọi người những gì mà DQ và gia đình đã đón nhận.

DQ cũng không quên tri ân các bậc chú bác, những người anh, người em, và cả những người bạn đã và đang phục vụ trong quân ngũ. Xin cảm tạ sự hy sinh cao cả và những gian khổ của chú bác, anh em, và bạn bè đã trải qua hoặc đang phải gánh vác nơi phương xa để chúng ta được hưởng những ngày yên vui, thanh bình, một ngày Lễ Tạ Ơn đầm ấm bên bạn bè và người thân. Và cũng tạ ơn những tấm lòng khoan dung, rộng lượng đã giang tay cứu giúp những người khốn khó hơn mình, những kẻ cô thân yếu thế hơn mình.

Xin cảm ơn tất cả những gì mà mình đang có và đang được hưởng nhận hơn bao nhiêu cảnh đời kém may mắn và khốn khó khác chung quanh. Hãy Cho và Nhận những lời chân thành hôm nay, ngày mai, và mãi mãi.

Thân chúc mọi người mùa Lễ Tạ Ơn thật vui vẻ, ấm cúng và hạnh phúc bên người thân và những gì đang có nhé!

DÃ QUỲ 

Dã Qùy dịp ghé về thăm đại gia đình Trần

Không có nhận xét nào: