tháng 8 12, 2015

Kỷ Niệm Chia Nhau

















gởi Trí

Đà Lạt chắc cũng buồn như Ba
khi biết con đi không có ngày về
Cây số Bốn mình chắc cũng buồn vô kể
con còn về đâu nữa để mà vui

Cha con mình sinh ra từ phố Núi
lớn giữa sương mù Đà lạt bốn mùa hoa
con dốc Ngô Quyền, thời Ba, còn đất đá
tới thời con, dầu hắc trải phẳng lì

chùa Linh Quang, thời Ba, phong rêu cũ kỷ
tới thời con, mái lợp tường xây
thôn xóm mình qua đổi đời khổ nạn
Ba vẫn thương hai tiếng khóc chào đời

tiếng khóc thời Ba, giờ trở chiều mệt mỏi
tiếng khóc thời con đang rộn trống chiêng khua
hai tiếng khóc đời giờ chia hai nửa
một nửa Ba, còn. Một nửa con, xa

mình Ba ngồi đây ngó trời đất lạ
nhớ năm tháng bên con cùng xóm xưa nghèo đói
bữa cơm trưa chia nhau, đậu phọng-dầu, kho keo
bữa cơm chiều sớt nhau, mắm-dầu-đường, kho quẹt

như đàn cá lòng tong Đập Ba Đa Thiện
Ba dắt bầy đàn tìm tới chốn nương thân
đàn cá đập tràn từ ra sông vượt cạn
mập mạnh trắng ngần trôi tuột hết rong rêu

giờ cá đầu đàn vảy vi rã rệu
con từng thay Ba chăm chút bầy đàn
mới nửa chừng giữa dòng đời con mắc cạn
mãi mãi không về hòa nhập bến sông xưa

Ba quá buồn đau khi con không còn nữa
Đà Lạt buồn. Cây số Bốn cũng buồn theo
mảnh đất chôn nhau cắt rún đói nghèo
cha con mình chia nhau quá nhiều kỷ niệm....

Hiên sau nhà Trí, 10/08/2015

Không có nhận xét nào: