tháng 6 16, 2015

Mùa Hè

Mùa Hè !
Cháu Ngoại qua ở nhà Ôn cho Ba Mẹ yên tâm đi cày.
Ôn một máy. Mổi cháu  mổi máy. Yên lặng như tờ chẳng bận lòng nhau.
Tới giờ, hai cháu kêu : " Ôn ơi!. Con đói".
Rứa là bỏ máy nhào vô bếp. Thức ăn Mệ nấu sẵn trước khi đi làm. Ôn chỉ việc hâm nóng.
Mấy Ôn cháu ngồi khua đũa chén qua bữa.
Mùa Hè này lại đúng vào dịp mùa FiFa Women's World Cup Canada, tha hồ hai-cháu-cầu-thủ của Ôn học hỏi thêm kinh nghiệm.
Ôn thì kinh khiếp, chỉ theo đòi nửa trận là đã ngáy pho pho. Giấc trưa đó mờ !.
Có ngày giựt mình thức dậy, lơ mơ nhìn quanh hốt hoảng, hai cháu đâu rồi !. Té ra ba Tuấn qua đón hồi nào không biết !.
Dẫu gì cũng là mùa Hè, Ôn cháu mình có thêm kỷ niệm mà níu lấy nhau.
Hè sang năm, Kuno đã tới tuổi luật định được ở nhà một mình, tự coi mình và coi em, đâu cần Ôn nữa. Ôn tha hồ ngáy sấm nhưng có điều, ngáy có một mình không có ai nghe, cũng buồn lắm đó !.
Tuần sau, hai cháu Nội nghỉ Hè lại cùng xuống với Ôn. Rứa là Nội Ngoại đề huề. Nếu như Ôn ngáy sấm thì, không phải hai, mà bốn đứa cháu cùng nghe.
Các cháu ơi !. " Ăn được ngủ được là Tiên, không ăn được không ngủ được là Ôn đi gặp Tiên liền ". 
Mà Ôn có muốn gặp Tiên đâu !. Ôn chỉ muốn được gặp các cháu hàng ngày.
Vậy thì các cháu cứ đến với Ôn nghe. Cho mùa Hè rực rỡ...
Cám ơn Ba Mẹ các cháu đã đưa tới cho Ôn Mệ mùa Hè rực rỡ trong buổi đời cuối Đông....

Phòng Văn
tháng Sáu, hai-ngàn-không-trăm-mười-lăm




2 nhận xét:

Dã Quỳ nói...

Ôn có mấy thiên thần nhỏ ghé chơi mỗi ngày là dzui quá chừng luôn rồi nè. :)

Trần Huy Sao nói...

Ghé mổi ngày mùa Hè thôi...