tháng 11 16, 2012

MẢNG RỜI LỤC BÁT




thương nhau cởi áo cho nhau
về nhà Mẹ hỏi qua cầu áo bay…
(ca dao)


hôm qua vẫn nắng giòn tan
hôm nay gian díu mưa lang chạ về
đất trời giờ cũng hùa theo
sớm đi nắng ráo chiều về mưa ơi !

một thời tôi quậy tới trời
giờ xin ghé mé chỗ ngồi thu lu
bể dâu thương hải sật sừ
giang hồ phiêu bạt mỏi nhừ thời gian

may còn em bước chung đàng
vẫn tình đạm bạc đá vàng chia nhau
đi về đâu lạc tới đâu
em xưa vẫn buổi qua cầu áo bay

vốn tôi Thơ thẩn tháng ngày  
mình em thọ địch trùng vây đời thường
khi lạt muối lúc thiếu đường
buồn vui em vẫn nhún nhường cho Thơ

cảm ân em tự thuở giờ
nén lòng chung chạ với Thơ vì người
dắt nhau đi trọn cuộc đời
câu Thơ giành lấn hết lời tình nhau

từ em áo giạt qua cầu
Mạ đâu còn nữa sau ngày áo bay
còn tôi ở với em đây
mượn câu lục bát tháng ngày nương nhau

nương nhau một thuở qua cầu
trải dài thương hải bể dâu vẫn còn
mấy mươi năm ngỡ phai son
em son môi vẫn níu giòn dấu xưa

hai mình khăn gói gió đưa
tới nơi xứ lạ buồn tưa quê nhà
nghìn trùng sông biển cách xa
tình xưa nay vẫn cứ là ngày xưa

Thơ tôi gội nắng dầm mưa
vẫn vần lục bát qua cầu áo bay
áo theo tới tận phương này
cởi cho gió lộng gió bay gọi tình….

 mùa Thu, 2012

 

 

 

 

 

 
 

Không có nhận xét nào: