tháng 1 15, 2010

NÓI TÌNH BẰNG HỮU


bạn nói không nên lời thì tôi viết, Thơ
gởi anh Ng.

ta uống rượu bây giờ dở tệ
ngồi lâu không nổi chịu cái lưng
nên bằng hữu đâm ra mất hứng
thì thôi xin ngồi với một mình

ngồi một mình không say không tỉnh
thấy sật sừ trống trước hụt sau
nhìn quanh thân bạn bè mất dấu
buồn cuộc đời hụt hẫng gì đâu !...

ta bây giờ uống trà quá xấu
cứ đứng lên xin lỗi xin hoài
bạn thân mấy nghe hoài cũng oải
thôi thì xin ngồi với một mình

ngồi một mình giữa đời chay tịnh
không trà dư tửu hậu thuở nào
rượu cuối ly đã chừng lảo đảo
trà qua chung đã vội trả chung

còn cái khoản chùm hum ngồi đứng
thả khói bay mờ đất che trời
ta cũng đã chùn hơi mệt mỏi
kẹp chưa tàn điếu thuốc trên tay

ta bây giờ vỗ ngực ta đây
dù tẩm bột thời gian già lửa
miếng bột vàng mới vừa một nửa
đã khô rang khô tận đời ta

ngồi nghĩ hoài mà nhớ chưa ra
ở chặng đường nào ta mệt nghỉ
từ một thuở tang bồng hồ thỉ
giờ đây đang gần đất xa trời

có vói trời còn lâu mới tới
đất thì gần ta lại chưa ưng
nếu trời trả cho ta dáng đứng
thì ta xin đứng với bạn bè...

01/2010

Không có nhận xét nào: